Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến sào thô

Có nên bảo quản yến sào trong tủ lạnh hay không? Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến thô, yến tươi và yến tinh mà không bị mất chất dinh dưỡng

Huong-dan-cach-bao-quan-to-yen-sao-tho

Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, nên nếu có tổ Yến sào, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy tổ yến có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc.

Tổ yến sào chứa đến 18 axit amin và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Ngoài việc chọn mua yến sào chất lượng, bảo quản như thế nào để giữ được các dưỡng chất cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Tùy theo loại yến sào sẽ có các phương pháp bảo quản khác nhau để giữ được tổ yến trong thời gian lâu nhất và không bị mất đi chất dinh dưỡng.

Bảo quản tổ yến sào thô

Để bảo quản yến sào thô nguyên tổ, bạn nên cất giữ tại nơi khô ráo. Không nên để chỗ quá kín, có hơi ẩm sẽ làm hỏng tổ yến. Cũng không nên đặt nơi có ánh sáng chiếu vào vì ánh nắng có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến.

Việc bảo quản yến sào thô được đánh giá là đơn giản nhất so với các loại tổ yến khác.

Bảo quản tổ yến sào sau khi làm sạch

Tổ yến sào sau khi được làm sạch nên để ráo nước; sau đó cho vào các hộp có nắp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. (Nhớ bọc thật kín để tránh tổ yến bị khô, giòn và dễ vỡ). Với cách bảo quản này, bạn có thể sử dụng trong vòng tối đa là 1 tuần.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn 1 tuần, sau khi làm sạch và để ráo nước, bạn gói tổ yến sào vào giấy foil và để trong ngăn đông tủ lạnh.

Mẹo bảo quản tổ yến sào làm sạch trong nhiều tháng

Nếu muốn bảo quản tổ yến làm sạch trong thời gian lâu hơn, bạn cần làm khô tổ yến. Có thể dùng phương pháp sấy ở nhiệt độ vừa phải. Lưu ý tuyệt đối không phơi trực tiếp tổ yến dưới ánh nắng mặt trời hoặc làm khô tổ yến bằng lò nướng, lò viba với nhiệt độ cao vì sẽ làm mất dinh dưỡng của tổ yến.

Sau khi sấy thật khô, bạn cho tổ yến sào vào túi nilong sạch, hút chân không rồi bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần. Phương pháp này sẽ giúp yến sào sử dụng được trong thời gian dài hơn, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn không nên để quá lâu nhé.

Lưu ý khi bảo quản tổ yến sào

– Khi tổ yến sào bị ẩm sẽ mềm đi và dễ bị bụi bẩn bám vào. Để khắc phục, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng sạch, có lông mềm để chải nhẹ nhàng, làm sạch, sấy khô và bảo quản theo các bước trên.

– Tuyệt đối không dùng khi yến sào chuyển sang màu đen. Vì tổ yến đó đã bị vi khuẩn ăn mòn, rất có hại cho sức khỏe.

Vậy là bạn đã biết được những bí quyết bảo quản tổ yến sào chuẩn xác nhất rồi đấy! Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào?

Cách bảo quản yến nguyên tổ còn lông hay còn gọi là tổ yến thô

– Yến thô là loại Yến còn nguyên sợi lông, phân, rêu và bụi bẩn. Lý do người dùng chuộng loại Yến này  vì có ưu điểm là tỷ lệ Yến thật rất cao.

– Tuy nhiên, vẫn có những chiêu trò tăng trọng bằng nước hoặc nước muối rất tinh vi. Khi hái Tổ, sẽ có người dùng bình xịt nước làm cho Tổ Yến mềm hơn, dễ hái hơn, hạn chế Tổ bị gãy vỡ. Nếu như mua Yến mới hái mà chưa qua kiểm tra độ ẩm. Rất có thể chúng ta sẽ mua phải những Tổ Yến còn ướt.
– Trong quá trình bảo quản nếu không phát hiện. Tổ Yến với độ ẩm cao, được để trong hộp kín lâu ngày sẽ lên mốc, biến thành màu đen. Hoàn toàn không thể dùng được và phải bỏ nên rất lãng phí.

– Khi mua tổ Yến thô mọi người nhớ chú ý đến điều này, luôn chọn Tổ khô giòn, dễ gãy. Nếu tổ Yến còn hơi ẩm hoặc mềm thì chúng ta có thể thổi quạt, hoặc hong khô bằng máy lạnh, Bình quân 8-12 tiếng sau Tổ khô cứng là có thể bảo quản trong hộp kín.

– Bảo quản Yến nguyên tổ còn lông đó là phải giữ cho yến thật khô ráo, để nơi sạch sẽ và thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp hay có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Cách bảo quản Yến tươi

Cách bảo quản yến tươi

– Yến tươi là tổ Yến thô nguyên chất được làm sạch và ngâm nước loại bỏ tạp chất. Sau khi trải qua các công đoạn làm sạch và để tương đối ráo nước, sẽ thu được Yến tươi.

– Yến nguyên tổ còn lông được nhiều người lựa chọn hơn vì ít sợ bị nguy cơ làm hàng giả của những cơ sở bán lẻ. Tuy nhiên để làm sạch yến nguyên tổ còn lông mất thời gian khá lâu, do vậy để tiết kiệm thời gian bạn nên làm sạch một lần yến nguyên tổ còn lông để dùng dần.

– Nếu không biết cách bảo quản thì yến sau khi làm sạch sẽ dễ bị hư và làm phí hoài chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến. Vậy bảo quản tổ yến tươi như thế nào mới đúng cách?

Cách 1:
Tổ yến sau khi ngâm rã, bạn có thể không sử dụng hết một lần. Phần còn lại, bạn để cho ráo nước (chỉ cần ráo nước, không phải khô), đựng trong hộp hoặc chén có nắp đậy, cất giữ trong tủ lạnh trong 1 tuần để sử dụng sau.

Cách 2:
Muốn cất giữ yến lâu hơn. Để trong hộp kín rồi để vào ngăn đá tủ đông bảo quản được 6-9 tháng. Khi cần dùng ta lấy hộp yến trong tủ đá ra rã đông rồi chưng hoặc nấu súp hay chế biến các món ăn ưa thích

+ Tốt nhất nên chia nhỏ ra các hộp theo từng suất ăn.

Cách 3:
Tổ yến vừa sơ chế sạch lông muốn giữ được lâu hơn nữa ta có thể làm yến thật khô bằng quạt máy, thông thường khoảng 24-36 giờ đồng hồ là yến khô rồi cho vào hộp, dán băng keo dính. Để yến trong ngăn mát tủ lạnh

Cách bảo quản tổ yến tinh

– Là tổ yến thô sau khi đã nhặt sạch lông đã sấy khô. Một tổ yến tinh thường bằng 10g.
– Cất giữ nơi khô ráo. Tránh cất giữ ở chỗ quá kín đôi khi tạo sự ẩm mốc cho tổ yến.
– Tránh nơi có ánh sáng chiếu vào trực tiếp (hoặc qua cửa kính), năng lượng của ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ những cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến.
– Tổ yến tinh khi mở nắp lấy ra ăn thì đậy lại kỹ bằng keo dính quanh hộp nhằm tránh vi khuẩn gây ẩm móc yến.
– Trong hộp Yến tinh nên đặt 2-3 túi hút ẩm (Thông thường hộp yến mua về đã có sẵn).
– Không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Nhiều người dùng rượu, dầu ăn…để tẩy rửa. Điều này không cần thiết, và cũng làm yến mất chất, hoặc mất mùi vị. Chỉ cần nước là có thể làm sạch yến. Thời gian ngâm tổ yến không nên quá lâu, (dưới 4 tiếng). Khi thấy yến tơi ra là được.

Mua tổ yến sào chất lượng ở đâu?

Hãy lựa chọn Thượng Yến, yến thật nguyên chất 100% cho sức khỏe cả gia đình. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các loại tổ yến theo nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là sản phẩm yến chưng tươi theo yêu cầu – chưng ngay, giao nóng hổi, đã và đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Hộp yến sào - Bạn có nhu cầu thiết kế, sản xuất, in hộp đựng yến sào tại đà nẵng, bạn có nhu cầu tìm đơn vị in ấn, đơn vị sản xuất uy tín hay liên hệ ngay với chúng tôi hopyen.blogspot.com. Là một trong các đơn vị in ấn uy tín và lâu năm tại đà nẵng, WINDOW MEDIA tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất hiện nay

Giao hàng miễn phí tại đà nẵng

Huyện Hòa Vang
Quận Hải Châu
Quận Cẩm Lệ
Quận Thanh Khê
Quận Liên Chiểu
Quận Ngũ Hành Sơn
Quận Sơn Trà

Hỗ trợ gửi hàng đi các tỉnh thành như

An Giang, Long Xuyên, Châu Đốc,Bà Rịa, Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Từ Sơn, Bến Tre , Bình Định, An Nhơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Bình Dương, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát, Bình Phước, Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long, Bình Thuận, Phan Thiết, La Gi, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Buôn Mê Thuột, Buôn Hồ, Đắk Nông, Gia Nghĩa, Điện Biên , Điện Biên Phủ, Đồng Nai, Biên Hòa, Long Khánh, Đồng Tháp, Cao Lãnh, Sa Đéc,Hồng Ngự, Cai Lậy, Gia Lai, An Khê,PleiKu,Ayun Pa,Hà Giang,Hà Nam, Phủ Lý, Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh, Hải Dương, Chí Linh, Hậu Giang, Vị Thanh, Ngã Bảy, Hòa Bình,Hưng Yên,Khánh Hòa,Nha Trang,Cam Ranh,Ninh Hòa,Kiên Giang,Rạch Giá,Hà Tiên,Kon Tum,Lai Châu,Lâm Đồng,Đà lạt,Bảo Lộc,Lạng Sơn, Lào Cai,Long An ,Tân An,Kiến Tường,Nghệ An,TP.Vinh,Cửa Lò,Hoàng Mai, Thái Hòa, Ninh Bình, Tam Điệp,Ninh Thuận,Phan Rang Tháp Chàm,Phú Thọ,Việt Trì,Quảng Bình, Đồng Hới,Ba Đồn,Quảng Nam,Hội An,Tam Kỳ,Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả,Quảng Yên,Quảng Trị,Đông Hà, Sóc Trăng, Vĩnh Châu, Ngã Năm, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Sông Công, Thanh Hóa,Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Thừa Thiên Huế, TP.Huế, Tiền Giang, Mỹ Tho, Gò Công, Cai Lậy, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Bình Minh, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên,Phúc Yên,Yên Bái, Nghĩa Lộ, Phú Yên, Tuy Hòa, Sông Cầu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM

Blog: https://hopyen.blogspot.com
Share:

Bài đăng phổ biến